แจ้งข่าวครับ”
ขณะนี้ผมย้ายเว็ปไปที่ http://www.bertarot.exteen.com แล้วนะ ติดต่อได้ที่เบอร์ 088-9565659 / 083-9159519 ครับ

พูดถึงเรื่องการดูดวง..น้อย คนที่จะไม่เคยผ่านการพยากรณ์หรือทำนายดวงชะตาโดยผู้ที่เรียกตัวเองว่า”หมอ ดู” หรืออาจจะไปถึงขั้น”ร่างทรงองค์เทพ”เลยก็ว่าได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นแล้ว.. คนเราเกิดมามีองค์ประกอบในการใช้ชีวิตแบ่งเป็น 5 ส่วนครับ คือกรรมเก่า 2 ส่วนและกรรมใหม่อีก 3 ส่วน..

พูดถึงเรื่องการดูดวง..น้อย คนที่จะไม่เคยผ่านการพยากรณ์หรือทำนายดวงชะตาโดยผู้ที่เรียกตัวเองว่า”หมอ ดู” หรืออาจจะไปถึงขั้น”ร่างทรงองค์เทพ”เลยก็ว่าได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นแล้ว.. คนเราเกิดมามีองค์ประกอบในการใช้ชีวิตแบ่งเป็น 5 ส่วนครับ คือกรรมเก่า 2 ส่วนและกรรมใหม่อีก 3 ส่วน..

กรรม คือการกระทำ มีทั้งกรรมดีและกรรมชั่ว..

ใครทำกรรมดีไว้มากก็ส่งผลในทางที่ดีทำให้การดำเนินชีวิตราบรื่นกว่าผู้ที่ทำกรรมชั่วไว้ไม่ว่าจะเป็นอดีตชาติหรือชาติปัจจุบัน..

ผมเชื่อแน่ว่าคงมีใครหลายๆคนคิดเหมือนกับผมคือ..”ทำไมชีวิต มันต้องแย่แบบนี้ด้วย.. ทำไมมันต้องเป็นแบบนั้น.. ชาตินี้ไม่เคยทำชั่วแต่ทำไมมีแต่เรื่องไม่ดีเข้ามาในชีวิตตลอด” นี่แหละครับคือสิ่งที่ผมกำลังจะบอกกับคนที่มาตรวจดวงชะตากับผมว่า ทำไมชาตินี้คุณต้องเจอแบบนี้ แล้วถ้าต้องเจอกับมันแล้วเราจะแก้ไขด้วยวิธีใด..ผมมีคำตอบครับ

ก่อนที่ผมจะมาทำอาชีพนักพยากรณ์หรือหมอดูเนี่ยแหละ..ผมเคยปฏิเสธการดูดวงว่า ..”จะดูไปทำไม..ก็แค่ไปให้คนอื่นเขาบอกว่าดวงเราดี หรือ ดวงเราไม่ดี แล้วถ้าไม่ดีแล้วจะแก้ยังไง ต้องก้มหน้ารับกรรมเหรอ?”

เมื่อก่อนผมคงคิดแบบนั้น..แต่มาวันนี้กลับเป็นหมอดูเสียเอง..แน่นอนครับผมมีวิธีแก้แต่..มีคำว่า “แต่” นะครับ..
แต่สิ่งที่ผมกำลังจะแก้ไขให้ชีวิตผู้ที่มาขอทำนายดวงชะตาจะดีขึ้นหรือไม่ ขึ้นอยู่กับว่าผู้คนเหล่านั้นเชื่อในเรื่องเวรกรรมหรือเปล่า..ถ้าเชื่อผม ยินดีด้วยครับอุปสรรคในชีวิตคุณกำลังจะผ่านพ้นไปและสิ่งที่ดีกำลังจะตามมา..
แต่ถ้าไม่เชื่อ..เราคงคุยกันไม่รู้เรื่องครับ..ดำเนินชีวิตไปตามการกำหนด ชีวิตของคุณเองเถอะ เพราะผมก็คงไม่อยากไปพัวพันกับเจ้ากรรมนายเวรใครถ้าไม่จำเป็น..

พระพรหม

”พระพรหมไม่ใช่ผู้ลิขิตชีวิตคุณแต่ตัวกรรมของคุณเองตะหากที่ลิขิตมัน“เทพ เทวดาองค์ใดก็ช่วยคุณไม่ได้ถ้าคุณไม่สร้างบุญและพยายามแก้ไขด้วยตนเองเสีย ก่อน…แต่อย่าลืมนะครับว่าคนเรามีทั้งกรรมดีและกรรสชั่วติดตัวมา…

แล้วเทพเทวดาหรือสิ่งศักดิ์ช่วยเหลือคนได้ อย่างไร ? ทำไมบางคนบนบานอะไรก็สำเร็จ..แต่ทำไมบางคนไม่ได้? แล้วทำไมบางคนเวลาดูดวงหมอดูหรือร่างทรงมักจะบอกว่าคนนี้มีองค์คุ้มครอง แล้วทำไมบางคนไม่มี..ทั้งๆบางคนที่ถูกทักว่ามีองค์ไม่ได้ไปกราบไหว้บูชาสิ่ง ศักดิ์อะไรเลยนอกจากพระพุทธเจ้า…

อย่างแรกเลยเทพเทวดาจะสามารถช่วยเหลือมนุษย์ได้ก็ต่อเมื่อ มนุษย์ผู้นั้นได้มีสร้างบุญบารมีมามากพอควรไม่ว่าในอดีตชาติหรือปัจจุบัน ชาติ..พอถึงเวลาเดือดร้อนก็สามารถนำบุญเก่านั้นมาใช้โดยที่ผ่านมาได้มีการแผ่เมตตาส่วนบุญนี้ ไปยังสิ่งศักดิ์หรือเทพเทวดาที่ตนเองเคารพนับถือ..พอเทพเทวดาเหล่านั้นได้ รับบุญนี้..บารมีก็จะสูงขึ้นพอที่จะมาปกปักรักษาคนผู้นั้นได้..และหวังที่จะ ได้รับบุญนี้ต่อไปเพราะเทพเทวดาเองก็ยังคงต้องลงมาเกิดเป็นมนุษย์เช่นกันถ้า บุญกุศลของการเป็นเทพเทวดาได้หมดลง…เพราะฉะนั้นอยู่ดีๆเทวดาจะมาช่วยคนที่ ตกทุกข์ได้ยากโดยพละการไม่ได้เพราะมีเจ้ากรรมนายเวรของแต่ละคนเป็นตัวขว้าง กั้น…เทพเทวดาองค์ใดก็ไม่มีฤทธิ์เหนือไปกว่าเจ้ากรรมนายเวร(กรรม)..แม้ กระทั่งเทวดาเองก็ยังคงอยู่ภายใต้กรรมคือการเวียนว่ายตายเกิดเช่นกัน..แม้ กระทั่งพระพุทธองค์เองยังทรงต้องรับกรรมมาไม่รู้กี่ภพกี่ชาติจนกระทั่งบรรลุพระนิพพาน…คือการหลุดพ้น..และจะไม่มีการเวียนว่ายตายเกิดอีกต่อไป..

มนุษย์ทุกคนมีเทพเทวดาคุ้มครองตัวมาตั้งแต่กำเนิด..ไม่ว่าจะ มาจากสัญญาหรือการเคารพบูชามาแต่อดีตชาติหรือมาจากความเชื่อความศรัทธาใน ชาติปัจจุบันก็ตาม…เทพนพเคราะห์เป็นเทพองค์แรกของมนุษย์แต่ละคนก็คือ พระอาทิตย์ พระจันทร์ พระอังคาร…ตามแต่วันที่ตนเองเกิดมานั่นแหละครับ(ส่วนพระอรหันต์องค์แรก คือ บิดา มารดา) ส่วนใครจะมีเทพเทวดาอื่นๆตามมาคุ้มครองอีกหรือไม่ขึ้นอยู่กับบุญกุศลและ สัญญาในอดีตว่าเคยมีการบูชากราบไหว้เทพองค์นี้มาหรือไม่..และเคยมีสัญญามา หรือเปล่า..หลายคนอาจจะงงว่าอะไรคือ “สัญญา” ..ผมขอยกตัวอย่างเช่น…”หากเกิดชาติใดขอให้ข้าพเจ้าอยู่ในพระพุทธศาสนาทุก ภพทุกชาติ..จนกว่าจะถึงซึ่งพระนิพพาน” หรือ “หากชาติหน้ามีจริง..ขอให้ได้เกิดเป็นคู่กันด้วยเถิด” นี่คือส่วนหนึ่งของ “สัญญา” ในอดีต..หรือแม้กระทั่งชาตินี้เองก็คงมีหลายคนที่เคยมีการสัญญาแบบนี้ไว้ไม่ ว่าจะเรื่องใดก็ตาม…

เพราะฉะนั้นการดูดวงที่ดีคือการดูเพื่อเตรียมพร้อมกับสถานะ การณ์ต่างๆเพื่อที่จะแก้ไขในสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นในด้านร้ายต่อชีวิตให้ เป็นดี…ไม่ใช่ดูเพื่อก้มหน้ายอมรับคำทำนายแล้วก็หดหู่กับสิ่งที่หมอดู ทำนายแล้วงอมืองอเท้าร้องไห้คร่ำครวญจมอยู่กับปัญหา หรือดีใจกับคำทำนายจนประมาทขาดสติกับการใช้ชีวิตนะครับ…

นักพยากรณ์ที่ดีควรมีทางออกให้กับคนที่มาตรวจดวงชะตาเสมอ… นอกเสียจากว่าสิ่งที่คุณต้องการจะเปลี่ยนแปลงดวงชะตาไปกระทบหรือสร้างความ เดือดร้อนให้กับคนอื่น..อันนี้ผมไม่ยุ่งครับ..มันจะเป็นบาปติดตัวกันไปทั้ง สองฝ่าย…(อย่างเช่นคำถามที่ว่า…ทำอย่างไรเขาถึงจะเลิกกัน!!! )

ให้ผมเป็นกระจกส่องให้ตัวคุณน่าจะดีกว่าคุณมองตัวเองในกระจกนะครับ..เพราะสิ่งที่คุณเห็นมันจะกลับด้านกับโลกแห่งความจริงที่ผมเห็น…ไม่ใช่ว่าผมคือผู้วิเศษนะครับ ผมเป็นแค่ ” เข็มทิศ ” แต่ คุณก็ต้องยอมรับว่าถ้าฝุ่นเข้าตาเวลาเอาออกเองมันคงลำบากครับ…อันที่จริง คุณเองก็คงแก้ปัญหาของตัวเองได้..แต่ต้องยอมรับอีกอย่างว่าเวลาคนเราเป็น ทุกข์มักจะขาดสติ จนไม่สามารถมองเห็นเหตุและผลของอุปสรรคของชีวิตได้ครับ…

ใครหลายๆคนที่มาดูดวงกับผมมักจะบอกว่า..ไม่เหมือนการดูดวง แต่เหมือนกับว่านั่งปรึกษาแบบเพื่อนคุยกัน..บางคนก็ว่าเหมือนดูTalk Show (ตกลงผมพูดมากไปหรือว่าเขาสนุกกับการฟังผมกันแน่) บางคนถึงขั้นไม่มีปัญหา อะไรแต่อยากมาคุยกับผมเฉยๆเพราะเขาบอกว่าสบายใจคุยกันแล้วหายเครียด…ได้ ยินแบบนี้ผมก็ดีใจค๊าบ(….)

เอาเป็นว่าใครก็ตามที่เคยดูดวงกับผมหรือยังไม่เคยก็ตาม…ผมขอให้คุณๆทุกคนดำรงค์ชีวิตอยู่อย่างมีสติและมีความสุขกับปัจจุบันของคุณให้ได้มากที่สุดนะครับ…เพราะสิ่งที่ทำให้เราเป็นทุกข์ส่วนใหญ่จะมาจากทั้งอดีตและอนาคตถูกมั้ยครับ

ปัญหาคนที่จมกับอดีตมีค่อนข้างเยอะและปัญหาคนที่ทุกข์กับอนาคตจนลืมทำปัจจุบันให้ดีก็มีไม่น้อย…
“อดีตมีไว้เพื่อเรียนรู้ แต่อย่าไปอยู่กับมัน…”
“ปัจจุบันคืออดีตที่กำหนดได้เพราะทุกๆวินาทีที่ผ่านไปคืออดีต…”
“ผมสามารถรู้อนาคตของผู้คนได้แต่ผู้คนสามารถเปลี่ยนแปลงอนาคตของพวกเขาได้เช่นกันเพราะนั่นคือ สิ่งที่ยังไม่เกิดขึ้น..อดีตเปลี่ยนแปลงไม่ได้แต่เราสามรถเปลี่ยนอนาคตให้ดีได้ครับ..และผมก็มั่นใจว่าคุณทำได้หากมีความตั้งใจจริง”

เพราะฉะนั้นอยู่กับปัจจุบันและทำมันให้ดีชีวิตเราก็มีสุขกับอนาคตที่ดีได้ ไม่ยากครับ…โลกนี้ไม่มีอะไรเหนือธรรมชาติเพราะทุกสรรพสิ่งคือธรรมชาติ…
การหาหมอดูเป็นเหมือนแผนที่หรือเข็มทิศที่คุณถืออยู่ในมือ..แต่ถ้าคุณไม่รู้ว่าตัวเองอยู่ที่ไหนแผนที่นี้ก็ไม่มีประโยชน์ครับ
ทำบุญเยอะๆนะครับเพราะคุณจะได้ความสุขที่แสนจะบริสุทธิ์จากการให้ครับ..

ขอให้พระคุ้มครองทุกๆคนครับ

หมอเบิร์ต